Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Các loại túi được sử dụng trong mua sắm bán lẻ

Túi mua sắm bán lẻ

Hàng ngày trong trong mỗi chúng ta rất thường xuyên tiếp xúc với các loại túi khi mua sắm như túi nilon, túi vải, túi nhựa, và túi giấy. Tuy nhiên các loại túi này có các đặc điểm và ảnh hưởng tới môi trường như thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi xin giới thiệu các loại túi mua sắm phổ biến được con người sử dụng hàng ngày theo báo cáo của BSR (Business for Social Responsibility)

Túi nilon: Là loại túi ra đời sớm nhất và có độ phổ biến cao nhất. Túi nilon trong mua sắm thường được chia làm hai loại là túi mỏng và túi nilon dày:
  • Túi nilon mỏng: thường có có trọng lượng nhẹ, độ bền cao đồng thời không thấm nước được sử dụng phổ biến tại siêu thị thực phẩm. 
  • Túi nilon dày: cũng giống như túi nilon mỏng, nhưng có độ dày cao hơn và có in thương hiệu được sử dụng để chứa đựng các hàng hóa có giá trị cao hơn như thời trang, mỹ phẩm.... 
Túi giấy: Túi giấy ra đời sau túi nilon, tuy độ phổ biến không bằng nhưng đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc bảo vệ môi trường, chính vì thế túi giấy ngày càng được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn, nhất là đối với các sản phẩm cao cấp hay có gì trị cao. Túi giấy phổ biến với hai loại

  • Túi giấy tái chế: Được làm chủ yếu từ chất liệu giấy Kraf, một loại giấy được sản xuất với nguyên liệu chủ yếu từ bột gỗ và giấy tái chế. Sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng như bao bì giấy xi măng. Lĩnh vực thực phẩm để chứa đựng các sản phẩm đòi hỏi độ khô thoáng như bánh mì, bánh ngọt
  • Túi giấy cán màng: Là túi được làm bằng chất liệu giấy nhưng cán một lớp màng PP bên ngoài để nâng cao tính thẩm mĩ và độ bền của túi. Thường sử dụng không chỉ chứa đựng các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm mà còn đựng quà tặng cho khách hàng trong các sự kiện hay hội chợ triển lãm. 
Túi vải: Cũng có hai loại phổ biến là túi vải dệt và túi vải không dệt (Bảo vệ môi trường hơn). Đặc điểm đáng kế nhất của túi vải là có độ bền cao hơn hẳn so với túi nilon hay túi giấy. Tuy nhiên túi vải lại ít được sử dụng trong ngành bán lẻ, do chi phí ban đầu khá cao. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét