Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Mở đầu giải pháp sử dụng túi mua sắm dài hạn của BSR - 2016

Giới thiệu về giải pháp sử dụng túi mua sắm 

Túi xách mua sắm dù cho làm bằng chất liệu nylon, nhựa, vải hay giấy khi có in ấn thông tin công ty thì túi xách sẽ trở thành một trong những công cụ để xác định và quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp. Cũng chính vì lợi ích này mà túi xách mua sắm ngày càng được sử dụng rộng rãi nhất là trong ngành công nghiệp bán lẻ. Điều này dẫn đến những vấn đề về phát triển bền vững và đặc biệt là môi trường mà chính phủ mọi quốc gia đang quan tâm. Vậy đâu là giải pháp sử dụng túi xách mua sắm bền vững trong dài hạn? 
Bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững

Hai đối tượng tác động lớn nhất đến lượng túi xách mua sắm được sử dụng trong dài hạn chính là: Chủ cửa hàngngười mua hàng. Chính vì thế các giải pháp sẽ hướng tới việc thay đổi hành vi sử dụng túi mua sắm của hai đối tượng này.
  • Chủ cửa hàng: Nên lựa chọn sử dụng loại túi nào để cung cấp sản phẩm tới tay khách hàng: túi nilon? túi vải? hay túi giấy môi trường? nhằm mục đích giảm thiểu tác hại tới môi trường nhưng vẫn đảm bảo rằng thương hiệu của họ được khách hàng nhớ tới thông qua túi mua sắm. 
  • Người mua hàng: Ở phía người mua hàng, BSR nghiên cứu đề xuất ra các giải pháp mà chính phủ có thể áp dụng để giảm thiểu tác động đến môi trường như thu phí, đánh thuế, cấm sử dụng một số loại túi... 
Ví dụ điển hình các nước đang áp dụng thành công giải pháp của BSR là Pháp, Trung Quốc đã cấm sử dụng một số loại túi nhựa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, hay chính phủ Ireland thì đánh thuế trên một số loại túi. Trong khi đó thì các nước như Toronto đã cấm túi phân hủy sinh học vì làm ô nhiễm hệ thống tái chế địa phương. 
Chi tiết hơn về giải pháp sử dụng túi xách mua sắm dài hạn của BSR năm 2016 sẽ tiếp tục được chúng tôi cập nhật trong những phần sau. 

BSR là viết tắt của từ Business for Social Responsibility là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu thành lập năm 1992 hoạt động với mạng lưới hơn 250 công ty trên khắp châu lục với sứ mệnh hướng cuộc sống con người tới phát triển bền vững bằng việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên trên trái đất. Thông qua việc nghiên cứu, phát triển và đề xuất các giải pháp phát triển bền vững tới doanh nghiệp, chính phủ các nước. 




1 nhận xét: